Tuesday, January 18, 2011

My student's first project!

วันนี้เป็นวันแรกที่ได้มีโอกาสลงมานั่งทำหน้าที่เป็นผู้เรียน หลังจากที่ได้บรรยายและยกตัวอย่างให้นิสิตฟังเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอน หลักการออกแบบ การผลิต และการพัฒนาสื่อการเรียนการสอน รวมถึงแหล่งกา่รเรียนรู้ต่างๆ พอช่วงเทศกาลปีใหม่หยุดกันยาว รู้แน่ๆ ว่านิสิตต้องได้มีโอกาสไปพักผ่อน เที่ยวเล่นที่ไหนซักแห่งแน่นอน เลยมอบหมายงานให้นิสิตไปทัศนศึกษาที่ไหนก็ได้ แล้วให้นำมา Present บอกเล่าเรื่องราวให้เพื่อนๆ ฟัง ก็นะ ไหนๆ ก็ได้ไปเที่ยวแล้ว ก็เที่ยวให้ได้ประโยชน์สองทางเลยดีกว่า

โจทย์ที่ให้กับนิสิตคือ ให้ไปเที่ยวกับเพื่อนซักกลุ่มละ 4-5 คน โดยไปศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวนั้นในฐานะเป็นแหล่งการเรียนรู้ แล้วนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาแต่พอสังเขป สถานที่ตั้ง การเดินทาง เหตุผลที่เลือก และสถานที่นั้นเหมาะสำหรับการไปศึกษาเรียนรู้ในเนื้อหาหรือวิชาใด หรือสามารถนำมาใช้เป็นกิจกรรมประกอบการเรียนการสอนในลักษณะใดได้บ้าง โดยมีข้อแม้ว่าต้องมีรูปถ่ายของสมาชิกกลุ่มร่วมในการนำเสนอครั้งนี้ด้วยนะ ก็อยากให้นิสิตได้ไปสนุกสนานด้วยกันจริงๆ นี่คะ

ผลปรากฏว่า คนที่มีความสุข สนุกสาน นอกจากจะเป็นนิสิตทุกคนที่ได้ไปเที่ยวด้วยกันแล้ว ยังมีอาจารย์อีกคนที่นั่งอมยิ้มกับความสนุกสนานของนิสิตตามไปด้วย และงานที่นิสิตนำมาเสนอก็ทำให้คนเป็นอาจารย์ต้องภาคภูมิใจ เพราะนิสิตตั้งใจทำเป็นอย่างมาก ผลงานแต่ละชิ้นสามารถนำไปเทียบได้กับรายการโทรทัศน์ช่องต่างๆ ที่มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้เลยหล่ะค่ะ

อาจารย์เลยขอใช้โอกาสนี้ ยกย่องและชมเชยนิสิตชั้นปีที่ 4 (2/2553) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่เรียนวิชา ED428 sec02, 07 ทุกคนเลยนะคะ อาจารย์ภาคภูมิใจมากที่ได้สอนพวกคุณ และประทับใจมากที่พวกคุณมีความตั้งใจทำงานมานำเสนอให้อาจารย์และเพื่อนๆ อย่างเต็มความสามารถค่ะ

ปล. มีกลุ่มหนึ่งนำเสนอพร้อมกับมีเพลงนี้ประกอบ ฟังแล้วอดไม่ได้ที่จะร้องคลอตาม ลองไปฟังดูนะคะ http://www.youtube.com/watch?v=7RTzllfBSMI&feature=related


กลุ่มนี้ sec 07 ค่ะ
หมายเหตุ Post นี้ว่าด้วยเรื่องการ Insert Picture และ Link ภายนอก Blog ของเราค่ะ


No comments:

Post a Comment